Bật mí 5 loại cây phong thuỷ trong nhà giúp gia chủ may mắn

Hiện nay do những biến đổi của khí hậu khiến môi trường trở nên ô nhiễm hơn. Chính vì vậy, rất nhiều người đã quyết định trồng cây phong thủy trong nhà. Đây không chỉ là một việc làm giúp điều hòa không khí trong nhà, cải thiện môi trường sống mà còn mang lại tài lộc cho người trồng cây.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết những loại cây nào là phù hợp với phòng thủy, hay là việc cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên, đồng thời cung cấp cho bạn những kiến thức về trồng cây phong thủy trong nhà.

5 lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà

Theo phong thủy, những cây trồng trong nhà phù hợp sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình. Do vậy, nếu bạn có ý định đặt cây cảnh trong nhà hãy lựa chọn đúng đắn.

Bởi cũng có một số loại cây không đem lại điều lành cho gia chủ, điển hình là một số loại cây có lá quá nhỏ và dài loằng ngoằng, khi cây phát triển um tùm sẽ làm vượng khí trong nhà bị tiêu tan, phân tán, gia đình sẽ có các thành viên tranh cãi, nảy sinh mâu thuẫn, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống gia đình.

Nếu bạn trồng cây phong thủy trong nhà, dưới đây là 5 lưu ý quan trọng cho bạn để tránh những điều không may mắn:

– Nên chọn những cây có dáng tròn, đầy đặn.

– Cây phải có tán lá rộng, màu sắc phải rực rỡ, đậm đà, vì những màu sắc mạnh như vậy tượng trung cho may mắn, thịnh vượng.

– Thân cây cảnh trong nhà phải tuyệt đối không có gai nhọn

– Chọn cây cảnh để trong nhà hay cây cảnh phong thủy phải để ý đến tuổi, mệnh của gia chủ. Không nên tùy tiện đặt cây trong nhà mà chưa biết tuổi của gia chủ.

– Mật độ trưng cây trong nhà cũng ảnh hưởng tới phong thủy. Bởi nếu để quá dày, cây sẽ làm che lấp ánh sáng trong nhà, làm giảm dương khí, tác động xấu đến tài lộc và vận may của gia chủ. Trong quá trình trồng, gia chủ nên chăm sóc, cắt tỉa phù hợp để cây giữ được dáng vẻ đẹp nhất.

Đặc biệt, khi trồng cây cảnh trong nhà tránh để cây bị chết hay khô héo. Loại cây và vị trí trưng cũng rất quan trọng. Gia chủ hãy tham khảo các loại cây hợp mệnh cũng như công dụng trang trí của từng loại cây để chọn được cho mình loại cây phù hợp nhất.

Gợi ý 5 loại cây cảnh phong thủy trồng trong nhà tốt nhất

1.Cây phát tài ( cây thiết mộc lan) – Cây phong thủy trong nhà

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn.

Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.

2. Cây lưỡi hổ – Cây trồng trong nhà phong thủy

Không chỉ được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu.

Cây như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc lựa chọn những cây lớn đặt ở góc phòng.

3. Cây kim tiền – Cây phong thủy trong nhà

Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đầy góc cạnh (tính dương) từ đó điều hòa và cân bằng âm dương.

Chính vì lý do này mà kim tiền được đánh giá là loại cây phong thủy đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

4. Cây phú quý – Cây trồng trong nhà phong thủy

Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái. Đúng như tên gọi của mình, cây phú quý rất có ý nghĩa trong phong thủy. Cây có khả năng đem đến tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe, vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi trưng ở phòng khách.

5. Cây Vạn Niên thanh – Cây trồng trong nhà phong thủy

Cây vạn niên thanh có bộ lá to tròn, xanh mượt. Cây thường được trồng leo cọc hoặc trồng trong giỏ treo. Sắc xanh cây mang đến chính là liều thuốc hiệu quả cho đôi mắt từ đó đem lại tinh thần sảng khoái cho chủ nhân.

Trong phong thủy, khi trồng vạn niên thanh trong nhà gia chủ sẽ liên tiếp nhận được nhiều niềm vui, tài lộc. Không chỉ có vậy, cây vạn niên thanh còn có khả năng kích hoạt sao tứ lục về thi cử và hóa giải sát khí rất tốt. Vạn niên thanh rất đẹp, rất dễ trang trí, bạn có thể trưng ở bất kỳ không gian nào mình thích.

Nếu bạn đang có ý định đặt cây phong thủy trong nhà thì những kiến thức trên bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ về quy tắc 5-5 trên, bạn đã có cho mình được những kiến thức bổ ích về cây phong thủy trong nhà.