8 loại quả không nên ăn nhiều nên muốn giảm cân

Một số loại trái cây chứa lượng calo rất lớn và sẽ ảnh hưởng tới cân nặng của bạn. Vì vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn hãy hạn chế ăn các loại quả sau đây nhé.
Mọi người thường tin rằng trái cây là lựa chọn an toàn khi ăn kiêng. Thực tế trái cây đúng là lựa chọn lành mạnh vì chúng chứa một lượng chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các chất chống ôxy hoá. Trái cây giúp thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch và giúp bạn trẻ hoá.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là trái cây không có calo và bạn có thể ăn thỏa sức mà không sợ tăng cân. Với một số loại trái cây, chúng có chứa lượng đường và calo rất lớn, cho nên nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới cân nặng của bạn.

1. Quả bơ


Bơ là loại trái cây rất tốt bởi nó có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Quả bơ cũng giàu chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến ung thư, đục thủy tinh thể, lão hóa da…
Tuy nhiên, quả bơ lại rất giàu calo. Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Một quả bơ có thể cung cấp cho bạn khoảng 370 calo! Vì vậy, nó là loại quả bạn không nên ăn quá nhiều khi đang trong quá trình ăn kiêng.

2. Dừa
Dừa là loại trái cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đây cũng là loại trái cây trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chữa bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngừa bệnh tim mạch, sát trùng đường ruột…
Đây cũng là loại quả chứa đầy chất béo và giàu calo. Vì thế trong khi không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại trái cây này thì đồng thời nó cũng sẽ “hào phóng” khiến cơ thể tăng thêm trọng lượng.
Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa… Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.

3. Quả chà là
Đây là một loại trái cây có hàm lượng đường cao nhất trong các loại hoa quả, nó chứa tới 60-65%. Vì thế nó được đánh giá là loại quả giàu dinh dưỡng và năng lượng. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng – giảm cân thì tốt nhất bạn nên hạn chế tiêu thụ loại quả này vì nó làm tăng đáng kể lượng calo mà bạn hấp thụ.

4. Trái sung khô
Có thể bạn rất thích thú khi nhai rào rạo những trái sung khô và coi đó là một trong những loại thực phẩm mà mình yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn muốn ổn định hoặc giảm trọng lượng cơ thể của mình thì tốt nhất bạn nên hạn chế ăn loại trái cây khô này. Bởi vì với 10 trái sung, bạn sẽ được cung cấp khoảng 485 calo, nó sẽ khiến bạn chóng tăng cân.

5. Chuối


Chuối có lượng calo cao hơn so với nhiều loại trái cây khác do mức độ đường cao. Một quả chuối chín, hàm lượng dinh dưỡng của nó có thể thay đổi, nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100-115 calo. Với lượng calo như vậy thì đây là loại trái cây có thể gia tăng lượng calo mà bạn hấp thụ mỗi ngày nếu ăn quá nhiều.

6. Quả xoài
Xoài được đánh giá là vua của các loại trái cây, bởi hương vị thơm và ngọt ngào. Đây cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin A và C. Tuy nhiên đây cũng là loại trái cây có chứa hàm lượng calo cao. Nếu bạn ăn một quả xoài, bạn đã hấp thu vào cơ thể khoảng 100 calo. Vì vậy, đừng nên ăn nhiều xoài nếu bạn đang kiểm soát lượng calo khiến mình tăng cân.

7. Nho
100g nho tươi chứa khoảng 60 calo, và 109 calo đối với nho khô. Đây có thể là loại quả ngon ngọt, đậm đà, giàu chất dinh dưỡng mà bạn yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn đang giảm cân thì hãy chú ý đến lượng calo mình nạp vào cơ thể khi ăn nho.

8. Dứa
Đây là loại trái cây có vị ngọt mùi thơm hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao rất giàu các vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý ăn một lượng vừa phải khi đang trong quá trình giảm cân, bởi đây loại quả chứa hàm lượng đường khá lớn.
Hoa quả rất tốt cho sức khỏe vì đặc tính dinh dưỡng của chúng. Tuy nhiên chúng cũng đồng thời có thể tăng calo cho cơ thể bạn. Vì thế, hãy tận dụng các loại trái cây một cách thông minh khi bạn đang cần giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết cho bạn đọc. Để lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho việc giảm cân.