5 thực phẩm giàu Probiotic cho trẻ mẹ đừng bỏ qua

Thành phần Probioic có vai trò quan trọng trong việc cân bằng hệ tiêu hoá cho trẻ và mang lại những vi khuẩn có lợi đường ruột, vì thế việc bổ sung những thực phẩm giàu Probiotic sẽ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho trẻ mà các mẹ cần chú ý. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về 5 thực phẩm giàu Probiotic.

Sữa chua tự nhiên

Sữa chua tự nhiên là nguồn thực phẩm giàu probiotic vào hàng nhất nhì trong các loại thực phẩm chúng ta bổ sung hàng ngày. Trong sữa chua tự nhiên có chứa nhiều loại men vi sinh có lợi, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em.
Sữa chua cũng là thực phẩm tốt cho cơ thể bé, thích hợp cho mùa hè với tính năng thanh mát cơ thể, làm đẹp da và dễ ăn. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của bé trong những ngày thời tiết nóng bức như này đấy!

Socola đen

Socola đen là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa chế phẩm sinh học và chất chống oxy hóa aussi. Những loại chất này sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc việc cho trẻ ăn socola và không nên cho trẻ ăn vào sáng sớm hay buổi tối có thể gây sâu răng ở trẻ.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành tự nhiên có chứa các loại chế phẩm sinh học rất tốt cho cơ thể chúng ta. Loại thực phẩm này cũng đặc biệt tốt cho những trẻ hiếu động. Bạn nên cho con yêu uống sữa đậu nành mỗi ngày để phát triển chiều cao và giúp trẻ thông minh hơn.

Sữa

Sữa là dưỡng chất cần thiết cho trẻ bổ sung các thành phần dinh dưỡng cao giúp trẻ tăng trưởng tốt và phát triển trí não ở trẻ. Sữa uống hàng ngày có chứa chế phẩm sinh học tốt cho cơ thể. Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để chọn được loại sữa uống phù hợp với con mình và cho trẻ uống như một thói quen.

Dưa bắp cải

Dưa bắp cải là một loại thực phẩm rất giàu probiotic và những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trẻ có thể không quen ăn món này lắm nhưng bạn nên kết hợp món ăn với xúc xích và hành tây hoặc lá xà lách sẽ khiến con thích thú đấy!

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 5 thực phẩm giàu Probiotic sẽ cho các mẹ thêm những thông tin hữu ích để bổ sung thực phẩm tốt cho hệ tiếu hóa cho bé.

Xem thêm:

5 điều nên làm để tâp cho con thói quen ăn uống lành mạnh