Những thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Theo thống kê, có khoảng 40% đàn ông Mỹ bị mắc căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, điều này báo động đây là căn bệnh gây tử vong thứ 2 ở nam giới. Việc bổ sung những thực phẩm giúp phòng ngừa căn bệnh này là vô cùng cần thiết. Vậy đó là những thực phẩm nào?

Cà chua
Cà chua chứa lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt cũng như làm giảm sự phát triển khối u ở nam giới bị ung thư tiền liệt tuyến. Một nghiên cứu cho thấy đàn ông thường xuyên ăn cà chua có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với những người không ăn.
Cá chứa axit béo cần thiết mà cơ thể không tổng hợp được. Các chất béo bão hòa như omega-3 và omega-6 được tìm thấy trong cá đã được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt cũng như kìm hãm sự phát triển của bệnh.
Rau xanh
Các loại rau lá xanh chứa nhiều hợp chất phức tạp giúp chống lại ung thư tiền liệt tuyến cũng như các dạng ung thư khác. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa các loại rau cải và bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Theo các chuyên gia ung thư học, hàm lượng sulforaphane trong bông cải xanh có khả năng “chiến đấu” quyết liệt với các tế bào ung thư, do đó sẽ giúp các tế bào tiền liệt khỏe mạnh.
Trà xanh
Hàng ngàn năm qua, trà xanh được tiêu thụ khắp châu Á và đây có thể là lý do tại sao tỉ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở châu Á giảm đáng kể so với Mỹ. Theo các nhà khoa học, trà xanh chứa flavonoid và polyphenol, là hai chất chống oxy hóa cực mạnh giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Protein thực vật
Protein từ đậu và các loại hạt chứa một hợp chất gọi là phytoestrogens có đặc tính chống ung thư nên có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u trong các tế bào tiền liệt tuyến. Theo nghiên cứu do Viện Ung thư Quốc gia Mỹ tiến hành, những người ăn đậu thường có kháng nguyên tiền liệt tuyến.
Xem thêm