Không hẳn cây Đinh lăng giúp lợi sữa

Được xem như “nhân sâm cho người nghèo”, Đinh lăng được mọi người ứng dụng rộng rãi trong việc chữa bệnh. Đối với những mẹ sau sinh, người ta rất hay dùng cây Đinh lăng giúp lợi sữa. Tuy nhiên, bạn đừng vội tin đây là một công dụng tốt mà dùng “thả ga”.

Tác dụng của cây Đinh Lăng:

Rễ cây có tác dụng giải độc, bổ huyết, tiêu viêm, tiêu sưng, dùng làm thuốc bổ, điều trị chứng suy nhược cơ thể. Ngoài ra, rễ cây còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giúp nhịp tim ổn định phục hồi sức khỏe, tăng cường sinh lực, giúp cơ thể dẻo dai hơn. Rễ cây Đinh Lăng còn giúp chống đau dạ con cho sản phụ sau sinh, chữa sốt lâu ngày, đau tức ngực

Thân Đinh Lăng chữa đau lưng, mỏi gối, tê thấp.

Lá cây chữa ho, hạ sốt, tiêu viêm, giúp da và viêm mạc nhanh săn se. Ngoài ra, chúng ta có thể dùng ăn kèm với gỏi cá hoặc ăn kèm món nem tai.

Bên cạnh những tác dụng như 1 loại thuốc chữa nhiều bệnh, Đinh Lăng còn là cây lợi sữa rất tốt. Dùng rễ và lá cây để bồi bổ cơ thể phụ nữ sau sinh, chữa tắc tia sữa và làm đồ uống lợi sữa.

Cách sử dụng: lấy 30 – 40 g rễ Đinh Lăng sắc với 500ml nước, đun đến khi còn 250ml thì nhấc ra uống nước khi còn ấm.

Cây Đinh lăng chữa giúp lợi sữa nhưng…đừng dùng nhiều

Thế nhưng bạn cần lưu ý rằng, lá đinh lăng gây mất sữa. Sở dĩ uống lá đinh lăng mất sữa là do dùng quá nhiều lá đinh lăng trong thời gian dài. Lá đinh lăng giúp thông tia sữa, làm sữa bớt cương, thế nhưng nếu vẫn tiếp tục sử dụng lá đinh khi đã có sữa, sữa đã hết cương sẽ gây phản tác dụng dẫn đến mất sữa. Đây chẳng khác nào càng làm càng thêm rối, thêm trầm trọng vấn đề hơn.