Hướng dẫn chi tiết cách trồng cây Phú Quý

Cây Phú Quý là loại cây cảnh để bàn giúp thanh lọc không khí vô cùng tốt. Đặt một chậu cây này để bàn làm việc, góc đọc sách hay phòng khách sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, thư giãn trước những áp lực của công việc hàng ngày. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách trồng cây Phú Quý.

Hướng dẫn chi tiết cách trồng cây Phú Quý

Đặc điểm của cây

Cây có tên khoa học là Aglaonema Hybrid, xuất xứ từ Indonesia. Đây là loại cây có rễ chùm, đẻ nhánh rất nhanh,chiều cao toàn bộ cây là khoảng 35-40cm, thân được tạo thành bằng những bẹ lá, cuống lá có màu trắng hồng. Lá của loại cây cảnh này tương đối mỏng, viền lá có màu hồng đỏ, bên trong có màu đậm. Bộ rễ cây to khỏe với thật nhiều rễ con dài khoảng 4-6cm màu trắng ngà.

Kỹ thuật trồng cây

 Ánh sáng: Là cây ưa bóng mát, loài cây này có thể sống được trong môi trường ít ánh sáng, hoặc nơi có ánh sáng từ đèn huỳnh quang. Tuy nhiên để lá lên màu đẹp thì bạn nên để cây ở nơi có ánh sáng buổi sớm và chiều muộn, tránh ánh nắng buổi trưa mùa hè có nhiệt độ cao sẽ khiến lá bị cháy nhìn sẽ không được đẹp.

• Nước: Là loại cây khá ưa nước nhưng cũng chỉ nên tưới 2 lần/tuần nếu để trong văn phòng và 3 lần/tuần nếu để ngoài trời. Mỗi lần tưới chỉ cần tưới đủ ẩm đất, không nên để đất bị ẩm, điều này tạo nên điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển tấn công, khiến cây bị thối nhũn rồi chết.

Hướng dẫn chi tiết cách trồng cây Phú Quý

 Đất: cây cần loại đất trồng có nhiều mùn, chất dinh dưỡng và dễ thoát nước. Có thể tạo hỗn hợp đất trộn thêm mùn, sơ dừa, trấu, tro với tỷ lệ hợp lý để tạo nên độ thông thoáng giúp rễ phát triển nhanh. Bên cạnh đó, cây Phú Quý cũng có thể được trồng thủy sinh mà không cần đất.

 Nhiệt độ: nhiệt độ lý tưởng là từ 15–28°C. Khi nhiệt độ cao hơn hoặc thấp quá cây sẽ chậm hoặc ngừng phát triển.

• Sâu bệnh: Khi trồng loại cây này ở nơi ẩm thấp, ít ánh sáng cây sẽ dễ bị bệnh thối lá, khi bị bệnh này, trên lá cây xuất hiện các đốm bị nhũn ra, có màu nâu đen, hoặc thối ở cuống lá sẽ làm cho lá bị gãy ở chỗ thối. Khi phát hiện ra cây bị hiện tượng đó, bạn nên dùng kéo cắt các phần lá bị thối, cắt cả lá đến sát phần cuống nếu bị thối ở cuống lá. Dùng vòi nước để rửa sạch toàn bộ cây, nhất là rửa sạch các chỗ bị thối, rửa sạch bình và thay nước trong bình (đối với cây trồng trong nước).

|Lưu ý: Cách trồng cây Phú Quý Thủy sinh

Hướng dẫn chi tiết cách trồng cây Phú Quý

Khi bạn cắt cành giâm từ gốc cây chính thì bạn bạn có thể cắm cành giâm trực tiếp vào môi trường nước để cho cây mọc rể ra luôn và nếu bạn nhổ cây ở dưới đất lên thì bạn có thể rửa thật sạch bộ rể của cây và cho vào lọ có nước để giúp cây phát triển nhanh.

Để giúp cây phát triển nhanh thì bạn cần bổ dung thêm phân bón ở dạng lỏng cho cây giúp cây phát triển tốt hơn và thường thì 1 tháng bạn có thể bón 1 lần để giúp cho cây phát triển.

Trong quá trinh chăm sóc cây phú quý nếu bạn thấy bố rể của cây bị thâm đen hoặc có mùi thối , khó chịu, lá vàng thì bạn hãy nên thay nước và cắt bỏ rể thói và lá vàng cho cây  để giúp cây phát triển trở lại.