Hướng dẫn cách trồng cây Giao đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang cần tìm một cây thuốc có khả năng trị viêm xoang thì cây Giao chính là sự chọn lựa tuyệt vời. Đây là loại cây dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, khi trồng cũng cần lưu ý một vài điểm nhỏ để cây phát triển tốt. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn bài hướng dẫn cách trồng cây Giao đơn giản tại nhà.

Cây Giao

Đặc điểm cây giao

Giao là một loại cây thuộc họ xương rồng, không lá, không gai.

Thân chỉ gồm nhiều đốt tròn có đường kính như chiếc đũa, màu xanh, có độ dài không đều, mọc tủa ra các phía. Lá nhỏ, hẹp, rụng sớm, chỉ còn cành nhánh trơ trọi. Thân khi bẻ ra thấy nhiều mủ màu trắng đục như sữa, và chính mủ này là tác nhân trị bệnh của cây.

Trồng cây Giao có những lợi ích gì?

Công dụng chủ yếu của cây giao là chữa chứng bệnh viêm xoang mũi. Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào của bệnh cây thuốc này cũng có thể trị được, dù tỷ lệ này là rất cao, khoảng trên 90% người bệnh được trị khỏi.

Cây còn có thể trị được các bệnh khác như: mụt cóc, viêm, trặc tay chân, thấp khớp, đau đầu, cá đâm, rắn cắn,…

Cách trồng và chăm sóc cây giao

Cách trồng cây Giao không hề khó, bạn chỉ cần cắt cành và giâm xuống đất ẩm. Đoạn cây được cắt ra nên chọn hơi lớn một chút, từ 3, 4 đốt trở lên, để đảm bảo cây mạnh, dễ bén rễ. Sau khi cắt rời đoạn cây thì nên để trong bóng râm chừng một hoặc hai ngày cho khô mủ, trồng sẽ nhanh bén rễ hơn. Nếu lấy cây để dùng nhưng chưa dùng tới thì nên giâm ngay xuống đất để giữ độ tươi của cây (cây không bị khô mủ) để dùng dần. Sau khi giâm, ta tưới nước vừa phải mỗi ngày, sau vài ngày thì cây sẽ bén rễ, rồi dần sẽ nhảy nhánh con, phát triển tốt.

Tổng hợp