Dùng rễ cây sim chữa bệnh dạ dày như thế nào?

Đừng quá lo lắng nếu lỡ phát hiện mình bị đau dạ dày. Bởi giờ đây, một cách an toàn, chúng ta có thể dùng rễ cây sim chữa bệnh dạ dày cực hiệu quả. Nhưng cách dùng như thế nào thì vẫn còn là bí mật với nhiều người. Nào! Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách dùng cây sim chữa bệnh dạ dày cực hiệu quả nhé.

dung-re-cay-sim-chua-benh-da-day-nhu-the-nao

Dùng rễ sim chữa đau dạ dày hiệu quả không?

Trong đông y, rễ sim có vị ngọt, hơi chua, tính bình, có tác dụng cầm máu, giảm đau, trừ phong thấp. Rễ sim dùng làm thuốc chữa viêm gan, băng huyết, đau bụng, đau dạ dày, trĩ lở loét, phỏng lửa,…Ngoài rễ sim, lá sim cũng là 1 vị thuốc quý chữa được bệnh xuất huyết, ghẻ lở, đau đầu, tả lị,…Quả sim có vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, sáp trường, cố tinh.

Bài thuốc dùng rễ sim chữa bệnh đau dạ dày

Dùng 30g rễ sim sắc trong 2 lít nước, uống như trà mỗi ngày. Những bệnh nhân từng sử dụng cho biết uống trà rễ sim giúp họ giảm cảm giác đầy hơi khó tiêu, giảm đau bụng, ăn uống cũng ngon miệng hơn.

Rễ sim nên được thu hái nhiều, phơi khô để dành sử dụng dần cho đỡ mất công người bệnh.

dung-re-cay-sim-chua-benh-da-day-nhu-the-nao-1

Dùng cây sim chữa được một số căn bệnh khác

+ Chữa bệnh thiếu máu:

Quả sim có tác dụng chữa được bệnh thiếu máu. Muốn chữa bệnh, mỗi ngày sắc 10g quả sim khô với 2 lít nước, uống thay trà.

+ Chữa bệnh viêm gan:

Dùng 30g rễ sim, 30g rễ muồng truông và 15g rễ bùm họp (lấy loại rễ khô), sắc chung với 2 lít nước, uống như trà mỗi ngày. Muốn trị bệnh viêm gan thì nên kiên trì uống bài thuốc này trong liệu trình vài tháng.

+ Cầm tiêu chảy:

Dùng 8g nụ hoa sim sắc với 300ml nước, uống vào là cầm ngay cơn tiêu chảy.

+ Chữa bệnh viêm mũi, chảy máu mũi:

Những ai bị viêm mũi, chảy máu mũi có thể thực hiện như sau: Dùng 20g quả sim khô sắc với 300ml nước, cạn còn 100ml thì uống, uống liên tục vài ngày để chữa dứt bệnh.

+ Chữa ăn không tiêu:

Dùng lá sim khô 15g, sắc trong 500ml nước, cạn còn 200ml thì uống hết trong ngày. Uống nước lá sim sẽ cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Dùng rễ sim chữa đau dạ dày là một bài thuốc hay sử dụng tại các vùng nông thôn, người dân ở đó bị bệnh nhưng lại không có điều kiện chữa trị tây y, họ áp dụng bài thuốc chữa đau dạ dày từ rễ sim để ít tốn kém. Các bộ phận khác của cây sim như lá sim, nụ sim, quả sim cũng được sử dụng làm thuốc. Những bài thuốc chữa bệnh từ cây sim vẫn được lưu truyền và sử dụng rộng rãi hiện nay.

chuyenkhoadaday.com