Dinh dưỡng cho trẻ 2 tuổi mẹ cần chú ý

Trẻ bước vào 2 tuổi thì việc ăn uống vẫn phải được chú ý quan tâm để phát triển thể chất tốt hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ có một vài chia sẻ về dinh dưỡng cho trẻ 2 tuổi mà các mẹ nên biết.

Dinh dưỡng cho trẻ 2 tuổi

Đối với bé 2 tuổi, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên cắt giảm khoảng 30% chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ.
Bạn không cần theo dõi lượng chất béo quá sát sao, chỉ cần đổi từ sữa nguyên kem sang sữa ít béo và chọn những loại phô mai, ya-ua, kem ít béo cho con. Phần còn lại của thực đơn dinh dưỡng cho trẻ bạn nên cung cấp đầy đủ các loại ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc hoặc đậu, trái cây và rau xanh.


Lưu ý không nên cắt giảm hoàn toàn chất béo vì não của bé 2 tuổi cần chất béo để phát triển hoàn thiện hơn, khá nhiều sản phẩm chứa chất béo cũng đồng thời có lượng canxi cần thiết cho con của bạn.
Ngay tại thời điểm này, bé đã ra dáng một đứa trẻ lớn, tay chân và người trẻ bắt đầu dài ra và tỷ lệ cơ thể cũng cân đối, giống với người trưởng thành hơn. Trẻ sẽ cao khoảng hơn 60cm và nặng thêm 2,5kg trong năm nay.
Nếu bạn lo lắng con của bạn đang bị thừa cân, bạn nên nói chuyện với bác sĩ thay vì phàn nàn chỉ trích chế độ ăn uống của trẻ. Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ khác với người lớn, nên có thể bạn sẽ cần lời khuyên từ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

Tăng cường chia sẻ và chuyện trò với bé

Bé 2 tuổi giống như miếng bọt biển sẽ “hút lấy” mọi lời nói của bạn bằng đôi tai tò mò của mình, vì vậy, nên nói chuyện nhiều hơn để trẻ lắng nghe.
Các nghiên cứu cho thấy trẻ mầm non thường xuyên được nói chuyện với mẹ sẽ được củng cố về từ vựng tốt hơn. Ngược lại, khi nói chuyện với cha sẽ giúp trẻ phát triển rộng hơn khả năng ngôn ngữ.
Nguyên nhân là do mẹ thường có xu hướng sử dụng những từ nhẹ nhàng, an ủi xoay quanh thế giới riêng của trẻ, trong khi đó cha lại thích đề cập đến những mối quan tâm và chủ đề khác nhau.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ 2 tuổi sẽ cung cấp thêm cho các bậc cha mẹ những điều cần thiết và hữu ích để việc chăm sóc bé tốt hơn.

Xem thêm: Tập cho trẻ ăn dặm đúng cách, khoa học và đảm bảo dinh dưỡng