Cây kim tiền có thể gây ung thư không?

Gần đây những tin đồn về cây kim tiền gây ung thư khiến nhiều người đang trồng cây này phải lo lắng. Để giải đáp câu hỏi trên, chúng tôi đã tìm đến nhiều nguồn thông tin khác nhau và dưới đây là đáp án.

cay-kim-tien-co-the-gay-ung-thu-khong

Nhiều lời đồn xuất hiện ở Việt Nam vào mấy ngày gần đây cây kim tiền có thể gây ung thư. Công nghệ truyền thông cũng như Internet, lời đồn lan nhanh rộng rãi khi “chúng ta chạm vào cũng đủ gây chết người”. Lời đồn đã hiểu sai và không có khoa học kiểm chứng về cây kim tiền rồi bị nói quá lên gấp nhiều lần. Lời đồn này đã được truyền tai nhau trong thời gian qua trên internet về cây kim tiền nhưng không có một cơ sở khoa học có thể chứng minh.

Nhà khoa học nước mỹ Ted Held cho biết: “Chỉ cần một kiểm tra nhanh chóng trên Google (“zamioculcas zamiifolia” và “độc”) cũng đã không tìm thấy bất cứ điều gì quan trọng. Chúng tôi nhận định, vấn đề này chỉ là tin đồn không có thật”. Nhà thực vật học Peter Boyce tại Malaysia trả lời: “Ở Malaysia, nhiều người còn nói chỉ một ít phấn hoa đủ để gây chết một người lớn.Tôi không hiểu một nhà khoa học nào lại đưa ra lời đồn này “.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “cây kim tiền có gây ung thư không?”. Hy vọng với câu trả lời trên có thể giúp bạn an tâm hơn trước khi chọn trồng cây kim tiền.

nhathieu.com