Cách tự chế serum vitamin C làm đẹp da, bạn đã biết chưa?

Vitamin C là một loại dưỡng chất cực kì cần thiết cho da. Do vậy, rất nhiều chuyên gia sắc đẹp khuyên chị em nên tích cực bổ sung vitamin C để chăm sóc da. Vậy có cách nào để bổ sung vitamin C cho da ít tốn kém. Bài viết này mình sẽ tiết lộ đến bạn cách tự chế serum vitamin C làm đẹp da. Cùng tham khảo nhé!

Tầm quan trọng của vitamin C đối với da

Dưới đây là một số vai trò cực kì quan trọng của vitamin C đối với làn da. Cùng tham khảo nhé!

Hạn chế được tác hại do tia UV gây ra

Những tác hại từ sự ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời và tần số tia cực tím (tia UV) ngày càng hoạt động mạnh hơn dẫn đến việc làn da của chúng ta chịu tác động trực tiếp rất nhiều. Từ đó, sinh ra các vấn đề về da như quá trình lão hoá xảy ra sớm, da bị sậm màu và xuất hiện nám, tàn nhang. Trong các nghiên cứu khoa học da liễu, vitamin C không phải là một lớp màng bảo vệ cho da bạn khỏi tia nắng mặt trời mà các tác dụng của nó sẽ giúp bạn chống lại sự oxi hoá của làn da do tia cực UV gây ra, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc tự do do tia UV kích thích sản xuất.

Vitamin C có tác dụng bổ sung và làm đầy lớp biểu bì

Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng của da, nơi được tìm thấy một lượng lớn các Vitamin C. Vì thế, khi cơ thể được bổ sung đầy đủ Vitamin C từ bên trong và sử dụng những sản phẩm có chứa Vitamin C, bề mặt da của bạn sẽ trở nên căng mịn, những vết sẹo lõm do mụn sẽ nhanh chóng được lấp đầy, tái tạo một làn da mới.

Vitamin C có nhiều công dụng đối với làn da
Vitamin C có nhiều công dụng đối với làn da

Tăng cường sản xuất Collagen nhờ vitamin C

Các chị em phụ nữ đều biết rằng, collagen rất quan trọng trong việc duy trì một làn da săn chắc. Rất nhiều phái đẹp đã tìm cách bổ sung thêm collagen cho cơ thể bằng việc uống collagen. Tuy nhiên, hiếm có ai biết được rằng việc cung cấp một lượng Vitamin C đầy đủ cho cơ thể sẽ tác động trực tiếp đến việc sản sinh collagen tự nhiên. Từ đó, da sẽ khôi phục độ đàn hồi vốn cố

Làm lành vết thương

Trong cơ chế làm lành các vết thương, cơ thể chúng ta sử dùng Vitamin C để tạo ra một màng sẹo mỏng, che phủ lên vết thương hở. Do đó, việc bổ sung vitamin C cho cơ thể khi làn da bị tổn thương là hoàn toàn cần thiết, hơn thế nữa còn giúp cho vết da mới được hình thành không bị tối màu tạo nên khác biệt trên da bạn.

Hướng dẫn cách tự chế serum vitamin C làm đẹp da

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm serum vitamin C:

– 20 viên vitamin C

– 1 viên vitamin E

– 2 thìa cà phê glycerin

– 5 thìa cà phê nước hoa hồng

– 1 thìa cà phê gel lô hội

Tự chế mặt nạ vitamin C tại nhà để chăm sóc da tốt nhất
Tự chế mặt nạ vitamin C tại nhà để chăm sóc da tốt nhất

Cách làm:

Bước 1: Tán nhuyễn vitamin C thành bột mịn.

Bước 2: Lấy một chiếc bát sạch, thêm bột vitamin C, glycerin, nước hoa hồng và trộn đều.

Bước 3: Cuối cùng thêm chất lỏng từ viên vitamin E và gel lô hội vào hỗn hợp và trộn đều. Cất giữ hỗn hợp trong chai tối màu vì vitamin C rất dễ bị oxy hóa.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay serum vitamin C để sử dụng. Cách dùng cũng tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, thoa serum lên mặt và massage trong 2-3 phút sau đó để qua đêm. 1 lọ serum này có thể dùng được trong 4-5 ngày nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Có thể thấy rằng, vitamin C là một trong những dưỡng chất cực kì cần thiết đối với làn da. Và hãy tự chế serum chăm sóc da vitamin C ngay tại nhà để luôn sở hữu được làn da đẹp bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Cảnh báo 10 sai lầm khi tẩy tế bào chết cho da

Điểm danh top 4 công thức làm đẹp “chớ dại mà tin”

Các bài thuốc Đông y làm đẹp da an toàn