Cách trồng cây bơ đơn giản tại nhà

Để trồng cây bơ, bạn chỉ cần tìm những nguyên liệu cực đơn giản gồm: Một quả bơ tươi, 1 cốc thủy tinh có đường kính to hơn hạt của quả bơ, que tăm. Dưới đây là Cách trồng cây bơ đơn giản tại nhà.

Bước 1: Lấy hạt bơ

Nhẹ nhàng bổ đôi quả bơ rồi tách hạt ra, sau đó đem rửa sạch. Lưu ý rửa nhẹ nhàng, tránh làm tróc lớp vỏ nâu trên hạt. Sau đó xác định phần trên và phần dưới của hạt. phần trên là phần gần với núm của quả bơ còn phần dưới là ở đầu ngược lại.

Bước 2: Trồng hạt bơ vào nước

Bóc bỏ phần vỏ ngoài của hạt quả bơ rồi xiên 3 hoặc 4 que tăm đối xứng nhau vào giữa hạt. Rồi ngâm hạt bơ vào cốc nước thủy tinh sao cho nước chỉ tiếp xúc với phần dưới của hạt và ngập đến khoảng nửa hạt. Giữ cho phần trên khô ráo bởi thân và lá sẽ mọc lên từ phía trên, còn rễ sẽ mọc ở phần được ngâm nước. Những cây tăm giúp cho hạt bơ vững vàng , đảm bảo cho phần trên của hột không dính nước.

Sau đó, để cốc hạt bơ ở nơi khô thoáng, có ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 5 ngày hoặc 1 tuần, thay nước cho bơ 1 lần để tránh nấm mốc và vi khuẩn.

Bước 3: Kích thích hạt bơ nảy mầm

Trong khoảng từ 2-4 tuần hoặc thậm chí 8 tuần sẽ thấy phần trên của hạt bơ sẽ khô và tạo thành một vết nứt. Lớp vỏ nâu bên ngoài sẽ bong ra. Vết nứt mở rộng đến phần dưới cùng của hột và thông qua vết nứt đó, các rễ nhỏ sẽ bắt đầu xuất hiện ở phía dưới. Sau khi rễ mọc dài, một mầm non bắt đầu chồi lên ở phần trên hột bơ. Lúc này, cần giữ cho rễ cây lúc nào cũng ngập trong nước.

Bước 4: Trồng hạt bơ vào đất

Khi rễ dài 2,5cm là đã phát triển đầy đủ. Hãy di chuyển mầm cây bơ ra khỏi ly nước và nhẹ nhàng lấy tăm ra. Sử dụng một chậu nhỏ có chứa đất xốp và dinh dưỡng đã được chuẩn bị sẵn. Trồng một nửa phần hạt mầm bơ sâu dưới đất và một nửa còn lại hở như trên hình.

Tiếp tục đặt chậu trồng cây bơ con ở cạnh cửa sổ. Thường xuyên tưới nước để giữ ẩm cho đất. Lưu ý khi lá chuyển sang màu nâu ở chóp cây thì cần nhiều nước hơn. Thường xuyên tưới nước và bổ sung chất dinh dưỡng cho cây và chờ nhận thành quả.