Cách thức dùng rau diếp cá chữa rong kinh

Rong kinh – kinh nguyệt kéo dài làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thậm chí là khả năng sinh sản của phụ nữ. Khi phát hiện kịp thời bạn có thể có được cách chữa rong kinh hiệu quả. Và một trong những cách thức mà bạn có thể áp dụng đó chính là dùng rau diếp cá chữa rong kinh.

Dùng rau diếp cá xay nhuyễn giúp bạn dễ dùng hơn

Diếp cá là loại cỏ nhỏ ưa chỗ ẩm ướt, thân rễ, lá mọc cách hình tim, đầu lá hơi nhọn. Diếp cá vò nát có vị hơi chua và tanh như cá, do đó Đông y còn gọi loại cây này là “ngư tinh thảo”. Diếp cá có tính hàn, tác dụng tiêu độc mát máu, kháng viêm. Diếp cá có tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh. Đối với phụ nữ, đây là một vị thuốc cực quý, đặc biệt khi kết hợp sử dụng nó với một số loại thảo dược khác.

Theo Đông y, diếp cá có vị cay, chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng, chống viêm loét, thông tiện, chữa táo bón, trẻ em lên sởi, viêm tuyến vú, viêm tai giữa, viêm ruột, viêm đường tiết niệu, viêm thận, phù thũng.

Về vấn đề chữa bằng lá diếp cá cho bệnh kinh nguyệt không đều thì bạn sử dụng lá dấp cá giã lấy nước và uống đều hàng ngày có thể uống thay nước lưu ý là bạn cần phải bảo quản nước lá dấp cá trong tủ lạnh để tránh bị ô thiu. Tùy vào mức độ bệnh mà bạn điều chỉnh chế độ uống cho hợp lý.

Lời khuyên: Bên cạnh sử dụng một số bài thuốc chữa bệnh kinh nguyệt không đều chị em nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Nên ăn các loại quả có màu đỏ đạm và giàu ka-li, ăn nhiều rau xanh, bổ sung lượng protein trong khẩu phần ăn.

Hạn chế ăn nhiều chất béo, cay nóng, thực phẩm đóng hộp và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…Kết hợp với chế độ tập luyện một số bài tập giúp điều hòa kinh nguyệt một cách hiệu quả nhất.

Lưu ý: Các bài thuốc dân gian chỉ áp dụng cho chị em phụ nữ bị kinh nguyệt thất thường ở mức độ nhẹ. Trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt do một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ gây ra thì chị em cần được thăm khám kỹ tại những cơ sở y tế chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân thật sự và cần được điều trị kịp thời.