Cách dùng và những lưu ý khi dùng cây mã đề chữa bệnh trĩ

Trong dân gian có nhiều cách trị bệnh trĩ. Trong đó, việc dùng cây mã đề chữa bệnh trĩ là bài thuốc quen thuộc và cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi chọn phương pháp này có những điều mà chúng ta cần hết sức lưu ý.

cach-dung-va-nhung-luu-y-khi-dung-cay-ma-de-chua-benh-tri

Công dụng

Cây mã đề mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe trong đó có bệnh trĩ. Bộ phận được dùng để chữa bệnh trĩ đó là vỏ hạt mã đề.

Sở dĩ vỏ hạt mã đề có công dụng tuyệt với trong việc điều trị bệnh trĩ là bởi vì trong chúng có chứa lượng chất xơ và chất nhầy vô cùng lớn. Những chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi chúng sẽ giúp làm mềm phân và đại tiện dễ dàng từ đó tránh được sự cọ sát vào búi trĩ mỗi lần đại tiện.

Bên cạnh đó trong vỏ hạt mã đề còn chứa các chất giúp kích thích nhu động ruột, kích thích tiêu hóa, thải độc… Đây cũng là những công dụng rất cần thiết trong việc chữa trị bệnh trĩ.

cach-dung-va-nhung-luu-y-khi-dung-cay-ma-de-chua-benh-tri-1

Cách chữa

Chữa bệnh trĩ bằng cây mã đề rất đơn giản. Những người bị bệnh trĩ chỉ cần lấy một lượng vỏ hạt mã đề vừa đủ rồi pha với sữa, nước lọc hoặc nước trái cây… rồi uống. Ngày uống từ 2 – 3 lần vỏ hạt lá đề sẽ thấy bệnh chuyển biến rõ rệt.

Song song với việc điều trị bệnh trĩ bằng cây mã đề thì các bạn cũng cần phải kết hợp với 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh thì mới có thể khỏi dứt điểm được căn bệnh phiền toái này. Điều này có nghĩa là các bạn cần:

– Tăng cường ăn nhiều chất xơ hơn mỗi ngày, chất xơ có nhiều trong các loại thực phẩm chẳng hạn như rau xanh, trái cây tươi…

– Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

– Tránh xa đồ cay nóng và hạn chế các món ăn có nhiều dầu mỡ.

– Tăng cường đi lại vận động, tránh ngồi lâu 1 chỗ.

– Không được nhịn đại tiện. Nên đại tiện đều đặn mỗi ngày và tập thói quen đại tiện vào 1 giờ nhất định trong ngày.

– Không ngồi đại tiện lâu, không được rặn mạnh khi đại tiện.

Cách trị bệnh trĩ bằng cây mã đề bao lâu mới đạt kết quả?

Do cách trị bệnh trĩ bằng cây mã đề là cách chữa bệnh tự nhiên nên đồi hỏi thời gian chữa trị dài. Chính vì vậy nếu các bạn xác định chữa bệnh trĩ theo hướng dân gian này thì cần phải kiên trì theo đuổi.

Các bạn cũng cần chú ý rằng việc sử dụng cây lá đề chữa bệnh trĩ chỉ thích hợp đối với những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ. Nếu búi trĩ đã sa xuống thì việc áp dụng cách trị bệnh này sẽ không mang lại hiệu quả.

ydvn.net