Bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây chó đẻ

Cây chó đẻ là một trong số nhiều dược liệu có khả năng chữa viêm xoang cực kỳ hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc dùng cây chó đẻ chữa viêm xoang sẽ cho hiệu quả trong vòng 8 tuần.

Hầu hết những người mắc bệnh viêm mũi xoang đều có những biểu hiện cụ thể như mũi có dịch nhầy, mủ bám quanh cách hốc xoang gây cảm giác rất khó chịu và đều mong muốn có được một cách chữa đơn giản, nhanh và hiệu quả nhất có thể. Có rất nhiều cách chữa viêm mũi xoang một trong những cách chữa đó là dùng các bài thuốc dân gian để chữa.

  • Cách dùng cây chó đẻ chữa viêm xoang

Cách làm như sau: Lấy hoa tím của hoa chó đẻ (Xuyến Chi ) về rửa sạch, để ráo nước sau đó cho vào giã nhuyễn thêm vài hạt muối. Sau khi đã giã nhuyễn bỏ ra và vắt lấy nước cốt. Lưu ý cần phải tiến hành vệ sinh mũi sạch sẽ, rửa sạch hết các chất nhầy trong mũi bằng nước mũi pha loãng rồi lau khô mũi trước khi nhỏ mũi.

Nhỏ nước hỗn hợp đã vắt từ cây chó đẻ vào mũi, cảm giác lúc đầu thấy xót,đau buốt ở cánh mũi thậm chí lên cả đỉnh đầu, dần dần cảm giác đau buốt đó sẽ giảm dần và cứ làm như vậy thường xuyên khoảng hai tháng và mỗi ngày nhỏ 5 đến 6 lần bệnh sẽ thuyên giảm.

  • Bạn cũng có thể dùng gấc để trị viêm xoang

Hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, có màu vàng, có tác dụng chữa mụn nhọt, sưng tấy, tràng nhạc, lở loét, tiêu thũng. Hạt gấc là một loại hạt rất quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta, được xem là thảo dược quý còn được sánh ngang với mật gấu vì những công dụng của hạt gấc cũng tương đương với mật gấu.

Cách làm: Lấy khoảng 15 đến 20 hạt gấc đem nướng cho cháy xém phần vỏ, phần hạt chín mềm sau đó đem giã nhỏ, ngân với rượu ngon, để khoảng một ngày.

Dùng tăm bông chấm vào hỗn hợp dung dịch rượu với bột gấc bôi nhẹ lên vùng mũi bị xoang, để một lúc thuốc ngấm vào các cơn đau xoang giảm xuống đến hơn 90%.

Lưu ý : hạt gấc có độc tính nên chỉ sử dụng để bôi ngoài không thể uống

Những lưu ý khi điều trị bệnh viêm xoang

Ngoài ra để hạn chế và giảm được bệnh viêm mũi xoang cũng như các bệnh về tai mũi họng như viêm tai giữa, viêm họng, các bạn cũng có thể kết hợp một số phương pháp chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng nước muối, massage và đắp nước nóng; chạy bộ; hỉ mũi đúng cách…

Đây là một trong những cách chữa bệnh về tai mũi họng đơn giản và hiệu quả các bạn có thể tham khảo và áp dụng thường xuyên đặc biệt là với những người mắc bệnh viêm xoang lâu năm mà đã đi chữa nhiều nơi chưa khỏi.