6 bước sử dụng toner đúng chuẩn, bạn biết chưa?

Để toner phát huy tác dụng của mình thì bạn cần sử dụng đúng cách. Sau đây cùng tìm hiểu 6 bước sử dụng toner đúng chuẩn nhé.

Tác dụng của toner đối với da mặt

Tùy vào từng loại toner, chúng sẽ mang một lợi ích cụ thể và nhất định nào đó. Sau đây là tất cả những công dụng tuyệt vời của toner trong việc chăm sóc da, các bạn đừng bỏ lỡ nhé :

1. Se khít lỗ chân lông

Trong toner có thành phần làm se nhẹ, loại bỏ bã nhờn dư thừa, khiến cho các lỗ chân lông thu nhỏ lại.

2. Phục hồi độ pH tự nhiên cho da

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên. Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt, thông thường làn da của chúng ta sẽ mất đi sự cân bằng pH, do sữa rửa mặt (cũng như các loại xà phòng khác) có tính kiềm. Khi sử dụng toner, độ pH sẽ nhanh chóng được cân bằng trở lại.

3. Bảo vệ cho da

Nhờ vào tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông nên đồng thời cũng sẽ giảm sự xâm nhập và trú ngụ của các chất bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài vào.

4. Làm ẩm

Phần toner giúp làm sạch da, làm khô da nhưng cũng có nhiều loại toner có khả năng giữ ẩm cho da. Nhờ vậy, da cũng mềm mại và mịn màng hơn.

5. Giúp da tươi trẻ hơn

Một số người sau khi sử dụng toner đều nhận thấy rằng da của mình trông tươi trẻ và rạng hơn rất nhiều.

6. Ngăn ngừa mọc lông ở da

Các toner có chứa glycolic hoặc các axit hydroxy khác cũng có thể ngăn ngừa lông mọc lên ở trên bề mặt da.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng toner

1. Rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt mà bạn thường dùng để làm sạch da, nhẹ nhàng mát xa làn da và dùng nước ấm. Tránh dùng nước nóng, bởi nếu không da sẽ bị khô, bong tróc. Sau đó lau khuôn mặt với một khăn bông mềm, khô.

2. Đổ một chút toner lên miếng bông vải

Đổ 1-2 giọt toner lên một miếng bông hoặc gạc, để nó ướt, nhưng không quá chảy nước. Mặc dù bạn cũng có thể thoa nước toner trực tiếp lên da mặt, tuy nhiên với một miếng bông gạc, nó sẽ giúp bạn thoa đều khuôn mặt với lượng toner vừa đủ, không bị dư. Đây là cách sử dụng toner đúng chuẩn, không nên bỏ qua.Y

3. Thoa toner lên da mặt

Nhẹ nhàng thoa miếng bông gạc đã thấm toner lên da mặt. Thoa đều khắp khuôn mặt, tránh vùng mắt và môi.

Chú ý những vùng thường bị bỏ qua như : lông mày, hai bên mũi, mép tai,…

4. Sử dụng toner dạng xịt

Bước thứ 4 này có thể bỏ qua, đây là một quyết định cá nhân tùy thuộc vào mỗi người. Lưu ý rằng, toner dạng xịt chỉ có thể làm loãng tạp chất chứ không thể loại bỏ hoàn toàn chúng, đây cũng chính là nhược điểm của toner dạng xịt. Còn ưu điểm của nó là : thẩm thấu tốt hơn so với toner dạng lỏng thông thường.

5. Đợi vài phút

Hầu hết các loại toner đều hấp thụ vào da khá nhanh, tuy nhiên để chắc chắn bạn vẫn nên đợi khoảng vài phút để nó khô hoàn toàn.

6. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da

Bước cuối cùng, thoa một lớp kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng da lên da mặt của bạn. Sử dụng toner trước khi thoa kem sẽ hỗ trợ chức năng của các loại kem dưỡng da này. Dạ sạch hơn và thoáng hơn sẽ dễ thẩm thấu hơn.

Tip nhỏ :

  • Nếu bạn có da nhờn, bạn nên dùng 2 lần/ ngày vào sáng và tối. Còn nếu bạn sở hữu làn da khô, bạn chỉ nên dùng 1 lần/ngày mà thôi, vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Hạn chế toner có chứa cồn (ancol), bởi cồn không hề tốt cho da mặt của bạn chút nào, nó có thể mang lại lợi ích trước mắt, tuy nhiên về lâu về dài nó sẽ khiến da bạn bị khô, sần sùi.

Cách chọn toner cho da mặt

Ngoài cách sử dụng toner đúng chuẩn, các bạn cũng nên hiểu thêm về các loại toner và cách chọn loại phù hợp nhất với làn da của chính mình.

Toner cho da khô

Chiết xuất từ hoa hồng thường có tính chất dưỡng ẩm, làm sáng da, kiểm soát dầu tốt, chính vì vậy nếu bạn có làn da khô thì bạn chọn toner có thành phần chính là từ hoa hồng.

Toner cho da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hay bị khô đỏ và dễ bị dị ứng, bạn có thể cân nhắc sử dụng toner có chiết xuất hoa cúc hoặc lô hội (nha đam).

Toner cho da nhờn và da mụn

Da nhờn thường hay bóng dầu, nhiều mụn đầu đen và dễ bị trứng cá. Để giảm bớt tình trạng này, bạn có thể sử dụng toner có chiết xuất từ trà xanh, cam quýt, hazel,…

Trên đây là 6 bước sử dụng toner đúng chuẩn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn.

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng cao nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở sản xuất và rao bán hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu bạn mua phải hàng nhái thì không những không chăm sóc làn da của mình mà còn gây hại cho làn da. Vì thế bạn cần lựa chọn một nơi mua hàng uy tín và đảm bảo. Hiện nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm đang là một trong những địa chỉ mua hàng tin cậy nhất, bạn có thể bạn khảo, bạn có thể tham khảo online TẠI ĐÂY.