Top 5 cách làm mượt tóc ít ai biết

Với 5 cách làm mượt tóc mà chúng tôi sắp giới thiệu trong bài viết này, quý chị em không cần phải bỏ thời gian đến spa hay salon mà vẫn có thể sở hữu mái tóc suôn mềm và óng mượt ngay tại nhà.

Cách làm mượt tóc từ nước cốt dừa

Thay vì sử dụng nước dừa hay dầu dừa, chị em hoàn toàn có thể sử dụng nước cốt dừa nguyên chất để ủ tóc. Đây là cách làm mềm tóc hiệu quả, chữa da đầu bị gàu và làm thẳng tóc. Vắt lấy một ít nước cốt dừa, thêm vài giọt nước cốt chanh tươi, rồi xoa lên da đầu khi tóc còn ướt. Lấy khăn ấm ủ trong 30 – 45 phút rồi gội đầu lại như thường. Các dưỡng chất trong dừa thấm sâu nuôi dưỡng để tóc trở nên mềm mượt tự nhiên.Cộng với đó, tinh chất nước cốt chanh giúp loại sạch gàu và mang lại mái tóc suôn mềm, óng mượt.

Cách làm mượt tóc bằng bồ kết

Từ xa xưa, các bà các mẹ đã biết sử dụng bồ kết để làm đẹp cho mái tóc của mình. Bồ kết là nguyên liệu gội đầu cực kỳ phổ biến ở nước ta, trước khi xuất hiện các loại dầu gội đầu hiện đại. Ngày nay, dù không còn phổ biến rộng rãi, nhưng cách làm mượt tóc bằng bồ kết vẫn được nhiều người chọn lựa để có được mái tóc mượt mà, bóng bẩy.

Trong quả bồ kết có chứa đến 10% saponin, đây là loại chất màu vàng, có khả năng tạo bọt và công dụng tẩy sạch, kháng viêm. Nhờ đó mà sử dụng bồ kết có thể giúp bạn chống lại tình trạng gàu, nấm da đầu, giảm đáng kể tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh, đen và mượt hơn.

Cách gội đầu bằng bồ kết rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vài quả bồ kết khô, sau đó thái nhỏ và nấu thành nước. Đun sôi nước trong khoảng 20-30 phút rồi đổ nước bồ kết ra thau. Sau đó, bạn dùng nước này gội đầu thay vì sử dụng các loại dầu gội đầy hóa chất trên thị trường.

Tóc mượt hơn nhờ xả với nước chè xanh

Thường xuyên sử dụng dầu xả sau khi gội đầu giúp cho tóc của bạn được mềm mại và chắc khỏe. Thay vì sử dụng các loại dầu xả công nghiệp trên thị trường, tại sao bạn không thử nghĩ đến việc sử dụng dầu xả thiên nhiên. 1 trong những loại dầu xả thiên nhiên tuyệt vời chính là nước chè. Xả lại tóc bằng nước chè sẽ giúp tóc bạn thẳng mượt, mềm mại bất ngờ.

Làm tóc bóng mượt bằng dầu oliu và trứng

Cả hai nguyên liệu trên đều được biết đến là những thành phần không thể thiếu khi chăm sóc tóc. Cách làm mượt tóc từ dầu oliu và trứng hiện là một trong những phương pháp làm đẹp tóc nhận được sự quan tâm của nhiều chị em.

Đánh kỹ 2 hai quả trứng và thêm lượng dầu ô liu tương ứng. Trộn đều và thoa lên tóc. Chờ ít nhất một tiếng đồng hồ và sau đó gội sạch với dầu gội loại dịu nhẹ.

Cách làm mượt tóc từ bia

Một trong những cách làm mượt tóc tại nhà phải kể đến công thức làm mượt tóc từ bia. Không những thế, bia còn có tác dụng giúp loại bỏ gàu, làm sạch da đầu, giúp tóc chắc khỏe tạo mái tóc đen dày tự nhiên…

Cách thực hiện: Trước tiên bạn cần gội đầu, vệ sinh tóc thật sạch sẽ (Có thể dùng dầu gội đầu), rồi dùng khăn mặt lau khô tóc một cách nhẹ nhàng.

Sau đó, bạn sử dụng một chai bia (Loại bia nào cũng đều được) lắc đều cho sủi bọt trắng rồi xối bia đều lên tóc và ủ chừng 5 – 7 phút thì gội lại với nước sạch là được.

Trên đây là 5 cách làm mượt tóc tại nhà chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có. Hy vọng rằng, với những gợi ý này, chị em sẽ có cách chăm sóc tóc tốt nhất!

Xem thêm:

Thần kì với cách làm đẹp tóc bằng bơ ít ai biết

Làm đẹp tóc bằng rượu vang, bạn đã biết chưa?

Thử ngay cách làm tóc đẹp với bã cà phê