Cây nha đam chữa zona

Zona là một căn bệnh do virus gây bệnh thủy đậu gây ra. Người mắc bệnh zona phải chịu cảm giác đau rát ở vùng phát ban. Hãy chấm dứt cơn đau ấy bằng việc dùng cây nha đam chữa zona.

Bệnh Zona là gì?

Zona do một dạng vi khuẩn Herpes gây ra. Người mắc bệnh Zona sẽ phải chịu đựng cảm giác đau rát ở vùng phát ban.

Nếu bạn đã từng mắc chứng thuỷ đậu (bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ), đây là điều kiện thuận lợi để bệnh Zona hình thành và phát triển. Bởi lẽ khi mắc thuỷ đậu ( mặc dù đã được điều trị), cơ thể sẽ tồn tại một loại virus “ẩn nấp” trong các tế bào thần kinh. Khi hệ thống miễn dịch bị suy yếu, đó chính là lúc loại virus này “ lộ diện” và gây nên căn bệnh Zona.

Đối tượng thường mắc căn bệnh này là những người trên 50 tuổi hoặc có hệ thống miễn dịch suy kém. Ví như bạn có thể mắc Zona nếu như bạn bị ung thư (việc sử dụng văcxin khiến cho cơ thể bạn trở nên yếu hơn) hoặc mắc căn bệnh thế kỷ – AIDS.

Chữa bệnh zona bằng cây lô hội nhiệu quả bất ngờ

1. Uống nước nha đam (lô hội) và đường phèn

Nha đam đường phèn là một loại nước uống giải khát thanh mát và rất ngon, loại nước này giúp đẹp da mà còn chữa được cả bệnh zona (giời leo). Mỗi ngày uống 1 ly nha đam đường phèn thì bệnh zona mau khỏi.

Nguyên liệu

– 500g lô hội

– 500ml nước

-200g đường phèn

Cách làm

– Đem 500g lô hội róc bỏ gai, gọt vỏ và lấy phần ruột ngâm vào nước muối loãng từ 15-20 phút..

– Xắt các miếng nha đam ra thành từng miếng nhỏ như hạt lựu.

– Bắc nồi lên bếp, cho 500ml nước và 200g đường vào nấu cho đường tan hết.

– Khi nước đường sôi, cho nha đam vào để sôi 1 lần nữa và tắt bếp, để nguội.

– Có thể cho vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và uống trong ngày.

2. Uống nước lô hội

– Đem khoảng 180-200g lô hội róc gai, để vỏ. Giã nhuyễn lô hội và thêm vào 300ml nước sôi để nguội (hoặc ấm). Dùng rây lọc lấy nước và chia ra uống mỗi ngày 3 lần khi thấy bệnh zona xuất hiện.

3. Bôi lô hội lên vùng da bị zona

Nguyên liệu

– 50g lô hội

– 50g đậu xanh còn vỏ

Cách làm

– Khi thấy mình bị zona ngứa ngáy khó chịu thì việc uống nước lô hội kết hợp cùng bôi lô hội là phương thuốc trị zona rất công hiệu.

– Đem 50g lô hội róc gai, xắt nhỏ và trộn cùng 50g đậu xanh, giã nhuyễn và đắp lên khu vực bị zona, khi nào thấy khô thì lấy xuống bỏ đi. Mỗi ngày đắp khoảng 3-4 lần thì bệnh mau khỏi.