Cây cà gai leo giải rượu – bài thuốc cho cánh đàn ông

Tiệc tùng, lễ tết khó tránh khỏi việc tiếp xúc nhiều với rượu bia. Những lúc như thế này bạn hãy bỏ túi mình cây cà gai leo giải rượu. Với một nhành cà gai leo nhỏ bé sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại phong độ và hơn hết, đảm bảo cho gan của bạn được giải độc rượu hiệu quả.

Công dụng giải rượu bia của cà gai leo

Hiện nay, nhiều người sử dụng các viên giải rượu tuy nhiên theo TS Phạm Duệ – Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai thì đó là một sai lầm. Trong các viên giải rượu có hàm lượng vitamin B1, B6, PP rất cao nên giúp thần kinh tỉnh táo khi uống, song trên thực tế hiện chưa có bất cứ công trình khoa học nào chứng minh các chất này làm giảm nồng độ rượu trong máu. Vì vậy, lượng rượu vào cơ thể càng nhiều phá hủy gan càng lớn.

Để hạn chế những tác hại không mong muốn của rượu bia đối với sức khỏe của mọi người, nên sử dụng một số thảo dược có tính năng bảo vệ gan tốt như cà gai leo, đã được chứng minh bằng những công trình khoa học rất có giá trị và là cây thuốc duy nhất hiện nay được chứng minh có tác dụng chống xơ gan mạnh.

Cà gai leo được chứng minh có khả năng giải rượu hiệu quả

Cà gai leo có tác dụng chống say rượu rất mạnh, đến nỗi mỗi khi chuẩn bị uống rượu người ta chỉ cầm nhấm cọng rễ của cây cà gai leo là đỡ say. Không chỉ rễ của cây cà gai leo mà dây của cà gai leo cũng có tác dụng giải độc rượu.

Không chỉ có tác dụng chống say mà cây cà gai leo có tác dụng giải độc rượu bia khá hiệu quả. Tác dụng này có được là do các hoạt chất quý có trong cà gai leo giúp tăng cường khả năng hoạt động của gan, giúp gan hoạt động hiệu quả hơn và đào thải độc tố tốt hơn, bảo vệ gan.

Cách dùng cà gai leo giải độc rượu bia

Cách dùng cà gai leo hiệu quả để giải độc rượu bia và bảo vệ gan:

Cà gai leo : 30gram

Cây mật nhân (cây bá bệnh): 10gram

Hãm với 500ml nước trong thời gian 15 phút, chắt lấy nước uống ngay sau khi vừa uống rượu xong.

Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều rượu bia đều không tốt nên các đấng mày râu không nên quá lạm dụng, tốt nhất nên thay đổi thói quen của mình để bảo vệ gan cũng như bảo vệ cơ thể vì ngày nay một số quy trình sản xuất rượu không an toàn gây ra tình trạng ngộ độc và ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Nguồn: cagaileo.vn

Xem thêm:

Cà gai leo chữa viêm gan B hiệu quả đến mức nào?

Khám phá công dụng của cây cà gai leo

Tags: