Cách trồng rau ngổ tại nhà giúp rau tươi tốt nhất

Thử tưởng tượng, những ngày rảnh tay ra sau vườn hái nấm lá rau ngổ vào chế biến móng ăn. Những đĩa thức ăn sẽ lập tức tỏa mùi thơm dịu dàng, khiến bất cứ ai cũng muốn dùng món ngay lập tức. Thật tiện lợi đúng không nào? Vậy thì tại sao chúng ta không trồng rau ngổ ngay tại nhà. Nguồn rau tươi sạch sẽ luôn có ở ngay vườn nhà bạn bất cứ lúc nào mà bạn cần.

Cách trồng rau ngổ tại nhà giúp rau tươi tốt nhất

1 Xác định thời vụ:

Rau ngổ hay còn gọi là Ngò om với người miền Nam trồng được quanh năm

2.Chuẩn bị

Với loại rau này thì bạn không cần phải đi mua hạt rau giống mà chỉ cần trồng bằng cách giâm gốc,cắt gốc rau khoảng 15-18cm sau đó ghim vào chậu phần có dính rễ non.

Đất trồng rau phải chọn loại đất nhiều mùn giữ ẩm tốt các bạn nên chọn đất tribat là loại đất chuyên dụng để trồng rau sạch tại nhà. Ngoài ra bạn có thể sử dụng đất thường nhưng bó thêm phân hữu cơ để tăng dinh dưỡng cho cây

Tiến hành trồng rau ta nên chọn các chậu nhựa có đường kính miệng khoảng 20cm

3. Cách trồng rau ngổ

Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ bạn có đất vào chậu. Đảm bảo lượng đất đạt khoảng 2/3 chậu tiếp theo là ghim rau giống chứa rễ non vào chậu. Để chậu rau mới trồng nơi mát hay có ánh sáng ít nắng, khi thấy cây mọc tốt thì đưa ra nơi có độ chiếu sáng 60-70 %.

– Chăm sóc : Sau khi giâm xong cần tưới nước để rau mau bén rễ. Rau ngổ rất cần nước nên cần tưới nước đầy đủ cho cây. Sau trồng 10 ngày có thể bón thúc phân urê.

Rau ngò om là 1 loại rau ưa ẩm và ra rễ mới khá lâu khoảng 15-20 ngày, nên tưới nước ngày 2 lần cho ướt đẫm bằng vòi phun nhẹ.

4. Chăm sóc và bón phân

Rau ngổ sinh trưởng và phát triển rất tốt ít khi bị sâu bệnh nên khi cây rau đã phát triển thường cho rất nhiều chồi con xung quanh và cây mọc cao khoảng 25-30cm là có thể thu hoạch.

Có thể dùng phân Ure hay đạm với tỉ lệ dùng 1 muỗng cafe pha với nước tưới lúc sáng sớm hoặc chiều mát cho cây có thể phát triển tốt.

– Thu hoạch : Sau khi trồng 30 – 35 ngày là có thể thu hoạch. Bạn dùng dao sắc cắt cách gốc khoảng 3 cm sau đó tiếp tục bón phân hữu cơ để cây nảy mầm chồi mới.

Chăm sóc đều đặn bạn có thể thu hoạch được nhiều lần. Cách trồng rau ngổ cũng khá đơn giản bởi thế bạn hãy trồng một chậu rau nhỏ cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công.