Cách dùng cây lá lốt chữa bệnh tiêu chảy như thế nảo?

Bệnh tiêu chảy là một bệnh phổ biến. Nguyên nhân có thể là do thức ăn hoặc do tâm trạng. Thay vì dùng thuốc có thể gây nóng người thì bạn hoàn toàn có thể sử dụn bài thuốc nam: cây lá lốt chữa bệnh tiêu chảy cho trường hợp chưa diễn tiến phức tạp. Giúp bạn điều trị nhanh hơn, tiết kiệm hơn là những gì mà lá lốt mang lại.

Lá lốt là một loại rau thơm gia vị rất quen thuộc của nhân dân ta. Nhiều món ăn thiếu Lá lốt mất ngon, coi như không đủ gia vị. Ngoài giá trị làm thức ăn và gia vị, từ lâu đời Lá lốt đã được nhân dân ta dùng làm thuốc chữa thấp khớp và một số bệnh khác. Bộ phận được dùng làm thuốc là cả cây, thu hái lúc có hoa càng tốt.

Theo Đông y, lá lốt vị cay, mùi thơm, tính ôn ấm, tác dụng trừ hàn, giảm đau, mạnh tỳ vị, dùng trị đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy, đau nhức răng, phù thũng, phong thấp, tê tay tê chân, ra nhiều mồ hôi, chân tay lạnh, cước khí; bổ tỳ hóa thấp, chống viêm, giải tán các loại phong hàn, ấm bụng, tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh.

Theo nghiên cứu của bộ môn Trường đại học Dược khoa Hà Nội: thành phần hoá học của Lá lốt chủ yếu là tinh dầu (tỷ lệ 0,57%), piperin, piperidin. Kết quả thực nghiệm trên súc vật cho thấy nước ép Lá lốt, cao Lá lốt tươi và cao Lá lốt khô đều có tác dụng kháng sinh, chống viêm rõ rệt trên súc vật gây viêm thực nghiệm.

Theo nghiên cứu về kháng sinh thảo mộc của Viện y học dân tộc: Lá lốt (giã dập) có tác dụng mạnh đối với nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như Staphylococcus, Streptococcus, Salmonella typhi, Shigella flexneri, sonnei, Shiga, B. subtilis, Es. coli, C. diphteriae, D. pneumoniae, H. pertusis…
Lá lốt có công dụng ấm trung tiêu, ấm dạ dày. Chữa nôn mửa do bị khí lạnh bụng đầy đau. Chữa nhức đầu, đau răng, mũi luôn luôn chảy nước, đại tiện lỏng ra nước, ra máu. Trong nhân dân, lá lốt thường được dùng chữa nhiều bệnh, trong đó có việc chữa bệnh tiêu chảy:

Cách dùng cây lá lốt chữa bệnh tiêu chảy:

Bạn đem rửa thật sạch rồi ngâm nước muối, sau đó rang vàng, hạ thổ. Dùng lá và rễ đó hãm với nước, ngày uống 3 lần, mỗi lần 5ml là khỏi.