Bí quyết làm đẹp tóc với dầu olive tại nhà đơn giản nhất

Mái tóc hư tổn, khô xơ, kém óng mượt làm cho nhiều cô nàng mất đi tự tin. Và có nhiều người đã tìm hiểu về các phương pháp chăm sóc tóc. Trong đó, sử dụng dùng olive là một phương pháp nuôi dưỡng và chăm sóc tóc được khá nhiều chị em quan tâm.

Dầu olive là một dưỡng chất thiên nhiên có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da và làm đẹp tóc. Tuy nhiên, để sử dụng dầu olive chăm sóc tóc không phải là chuyện dễ dàng. Với bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết làm đẹp tóc với dầu olive ngay tại nhà đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

Vì sao dầu olive lại có thể dưỡng tóc, chống tóc chẻ ngọn?

Những nghiên cứu gần đây cho biết, trong dầu oliu có chứa polyphenol, trong đó có công thức chống vi khuẩn và nấm, điều này có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, giúp tóc mau dài. Cùng với đó, không thể không kể tới tác dụng chống Oxi hóa của dầu olive, giúp tóc chắc khỏe, không bị hư tổn, gãy rụng. Với thành phần chứa nhiều axi béo, dầu olive cũng có tác dụng dưỡng ẩm, nhất là đối với tóc khô.

Để tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm, chúng ta có thể kết hợp với các loại nguyên liệu tự nhiên khác như tinh dầu dừa, tinh dầu hạt mỡ, trứng gà, nước cốt chanh…Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một vài công thức làm đẹp tóc bằng dầu olive tại nhà dành cho các bạn nữ.

Ủ dầu oliu cho tóc

Bạn cần gội đầu bằng dầu gội như bình thường để tạo độ ẩm cho tóc. Sau đó, thấm cho tóc khô bớt nước rồi cho 1 lượng vừa đủ dầu olive ra lòng bàn tay. Thoa đều dầu olive vào chân tóc. Bạn nên dùng tay thực hiện việc massage nhẹ nhàng vùng da đầu để dầu olive được trải đều.

Bạn cần gội đầu bằng dầu gội như bình thường để tạo độ ẩm cho tóc.

Tiếp đó, dùng khăn ủ trong khoảng 30 phút rồi gội lại một lần nữa bằng dầu gội. Chỉ cần làm đẹp tóc bằng dầu olive với phương pháp ủ như vậy tuần 2/ lần, mái tóc đã rất mềm mượt mà không bị bết. Ngoài ra, còn làm tăng tính dưỡng ẩm cho tóc khô.

Dầu oliu kết hợp với lòng đỏ trứng

Đây là hỗn hợp trị rụng tóc khá hiệu quả từ dầu oliu, để tiến hành phương pháp chăm sóc tóc này bạn cần chuẩn bị 2 cà phê thìa dầu oliu, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 cà phê thìa mật ong và 2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Đây là hỗn hợp trị rụng tóc khá hiệu quả từ dầu oliu.

Cách làm: trộn đều hỗn hợp dầu olive với lòng đỏ trứng gà, mật ong và nước cốt chanh. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da đầu và tóc, dùng tay mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi xả lại với nước sạch. Bạn nên áp dụng cách làm đẹp tóc bằng dầu olive này thường xuyên để giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc lại nhanh.

Làm đẹp tóc bằng dầu olive và bơ

Bơ là 1 loại nguyên liệu rất tốt trong việc dưỡng tóc kết hợp với dầu olive để khắc phục được tình trạng hư tổn của tóc. Công thực này phù hợp với tóc khô, hư tổn.

Bơ là 1 loại nguyên liệu rất tốt trong việc dưỡng tóc kết hợp với dầu olive

Chuẩn bị:
– Bơ
– Dầu dừa: 4 thìa
– Dầu olive: 3 thìa
– Vài giọt tinh dầu
Bạn trộn dầu olive, bơ hạt mỡ, dầu dừa, vài giọt tinh dầu tự nhiên khuấy đều rồi thoa lên tóc. Ủ khoảng 30 -45 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào tóc. Sau đó xả lại bằng nước sạch và có thể gội lại với dầu gội đầu. Nếu bơ quá cứng, bạn có thể nấu chảy lên rồi mới trộn với dầu và tinh dầu. Cách làm đẹp tóc bằng dầu olive vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm.
Dầu olive trộn bơ hạt mơ là thứ kem dưỡng tóc trị tóc xoăn xơ rối vô cùng hữu hiệu. Loại dưỡng tóc này rất giàu các chất giữ ẩm giúp các lọn xoăn của bạn mềm, nẩy sóng và bóng bẩy.

Dưỡng tóc với dầu olive và dầu dừa

Bạn trộn đều hỗn hợp dầu olive và dầu dừa lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Dùng tay mát xa nhẹ nhàng phần da đầu kết hợp di chuyển từ từ xuống ngọn tóc trong khoảng 10 phút. Sau đó dùng mũ trùm hoặc khăn ấm trùm lên đầu trong 30 phút. Cuối cùng bạn xả sạch tóc với nước ấm sẽ giúp hạn chế rụng tóc.

Hỗn hợp này giúp chăm sóc và dưỡng tóc suôn mượt.

Dầu oliu kết hợp với mật ong giúp tóc suôn mượt

Thông qua việc chăm sóc tóc khô bằng dầu olive, bạn cũng có thể tạo cho mình những mùi hương thật đặc biệt. Công thức như sau, đầu tiên bạn cần hâm nóng dầu olive và trộn vài giọt mật ong cùng với bột quế vào. Trộn đều để tạo độ sánh rồi dùng tay thoa đều lên tóc. Để yên trong 15 phút rồi gội lại bằng dầu gội.

Làm đẹp tóc bằng dầu olive với mật ong là cách mà nhiều phụ nữ lựa chọn.

Ngoài công dụng dưỡng tóc, dầu olive còn có nhiều công dụng khác 

Không phải quá khi nói: dầu olive là “thần dược” chăm sóc sắc đẹp nữ giới. Cũng chính vì lý do này, mà ngoài công dụng dưỡng tóc, dầu olive có rất nhiều công dụng khác trong việc chăm sóc sắc đẹp nữ giới. 

Chăm sóc và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng.

Tẩy trang lớp trang điểm để giúp da sạch, khô thoáng

Dưỡng cong và dài cho đôi mi

Dưỡng cho móng tay, móng chân chắc, khỏe

Cải thiện tình trạng nứt nẻ gót chân

Dùng làm son dưỡng môi thiên nhiên, cải thiện tình trạng môi khô và nứt nẻ.

Như vậy, có thể thấy rằng, bên cạnh cách làm đẹp tóc bằng dầu olive thì việc sử dụng dầu olive chăm sóc sắc đẹp nữ giới là một trong những bí quyết làm đẹp hiệu quả và an toàn.

Bởi thế, dầu olive luôn được xếp vào các danh mục mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp được các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ nên dùng thay cho các mỹ phẩm trên thị trường!

Chúc các bạn nữ có được mái tóc đẹp, chắc khỏe và đầy quyến rũ nhé!

Xem thêm:

Bật mí cách làm đẹp tóc bằng nha đam tại nhà

Tất tần tật cách làm đẹp tóc với mật ong tại nhà

Bật mí cách làm đẹp tóc với dầu oliu tại nhà